ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM

Mr Phong 0905 783 095
Ms Huy 0935 999 795
Ms Dũng 0905 783 095

TP HCM - BÌNH DƯƠNG - ĐỒNG NAI

Mr Đông   0905 020 484
Ms Phong 0935 999 795
Ms Huyền 0905 020 484

KHU VỰC HÀ NỘI - BẮC NINH

Mr Đông   0905 020 484
Mr Phong 0935 999 795
Ms Huyền 0905 020 484

Tâm sự của một tư vấn viên khách hàng vay tín chấp

TÂM SỰ CỦA MỘT TƯ VẤN VIÊN KHÁCH HÀNG VAY TÍN CHẤP

Sáng nay cafe sớm một mình, như thói quen của một người làm sales, tôi kiểm tra email công việc trước tiên. Có thư mới từ một người lạ – một chị khách hàng. Những dòng thư thật dài và khiến tôi như lắng đọng lại, giữa những ngày tháng miệt mài chạy thị trường, tư vấn cho khách hàng vay tín chấp, chạy đua doanh số, kiếm tiền cật lực, lòng tôi chợt ấm áp…

Xem thêm: Các lợi ích từ bảo hiểm nhân thọ

Đó là thư của chị khách đã từng được tôi hỗ trợ làm hồ sơ vay tiền tín chấp ngân hàng không thế chấp hồi tháng trước. Chị thông báo mình đã được ngân hàng ra quyết định giải ngân và đã chính thức nhận được tiền. Chị chia sẻ rất nhiều về dự định sử dụng số tiền và cũng không quên cảm ơn tôi vì đã giúp chị hoàn thành hồ sơ vay một cách dễ dàng. Tôi vui vì khoản tiền đó thực sự có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống của gia đình chị.

Cho vay tín chấp cái nghề tôi đã gắn bó hai năm nay, đã quá quen với những nghiệp vụ, thủ tục của ngân hàng. Nhưng từng khách hàng được tiếp xúc lại cho tôi những trải nghiệm khác nhau. Đó là những con người, những mảng ghép của cuộc sống giúp tôi có cái nhìn toàn diện hơn về công việc cho vay tiêu dùng cá nhân mình đang làm. Có những khách hàng, lần đầu tiên đi vay tín chấp, họ bỡ ngỡ, lạ lẫm với mọi thủ tục hồ sơ. Và trách nghiệm của tôi là giải thích thật cặn kẽ từ những khái niệm, các chương trình vay ngân hàng đang triển khai, đến cách tính lãi suất, cách thức ngân hàng tiến hành xác minh với khách hàng. Niềm vui của một người tư vấn viên đơn giản là khi giúp khách hàng thông suốt hết, và giúp họ đặt bút kí vào hồ sơ vay một cách dễ dàng. Đôi lúc gặp những khách hàng khó tính, có những hiểu lầm với ngân hàng và trút giận lên tôi, nhưng tôi vẫn cố gắng bình tĩnh giải thích cho họ rõ. Tôi hiểu tâm lý của một người đi vay tín chấp ngân hàng, họ là những người đã có quá nhiều gánh nặng.

Thủ tục buổi sáng của các tư vấn viên cho vay tín chấp

Đa số khách hàng có nhu cầu vay tiền thường là muốn vay tiêu dùng cá nhân. Tôi thấy nhiều khách hàng cần tiền để thêm vào mua xe, mua laptop, mua vật dụng cần thiết trong gia đình như tủ lạnh, nội thất,… Một phần cần nguồn vốn vay để kinh doanh, những số này ít bởi người kinh doanh thường tìm đến sản phẩm vay thế chấp để được hỗ trợ số tiền lớn, thời gian trả nợ lâu dài và lãi suất thấp hơn. Còn lại không ít khách hàng “nhờ cậy” ngân hàng bởi lý do chi trả cho bệnh tật khi đang túng thiếu. Ngẫm nghĩ nhiều lúc cuộc sống đưa đẩy khiến con người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn không mong muốn, thì lúc đó vay tiền tín chấp từ các ngân hàng, công ty tài chính dường như trở thành hình thức cứu cánh kịp thời.

Trở về bức thư của chị khách hàng gửi đến làm tôi xúc động. Hoàn cảnh con đau phải nhập viện phẫu thuật khiến tôi không khỏi xót xa. Chạy vạy vay mượn từ người thân bạn bè vẫn không đủ. Nhờ có chương trình cho vay tín chấp tiêu dùng của ngân hàng VPbank mà chị được hỗ trợ vay số tiền 80 triệu đồng. Khoản tiền đó tuy phải trả nợ dần từng tháng, nhưng trước mắt cũng giúp chị vượt qua được khó khăn về tài chính và an tâm hơn để chăm sóc cho con mình.
Bản thân là một người tư vấn viên cho vay tín chấp, tôi luôn đứng vào vị trí của người làm khách hàng để thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của họ. Người ta khi túng thiếu khó khăn mới phải nhờ đến sự hỗ trợ vay vốn của các tổ chức. Và vấn đề lãi suất luôn là điều người đi vay tiền quan tâm nhất. Tôi luôn hi vọng theo xu hướng tín dụng của thế giới, mặt bằng lãi suất của mảng vay không thế chấp sẽ giảm dần trong tương lai. Và các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính, theo xu thế cạnh tranh của thị trường sẽ tung ra nhiều sản phẩm vay hơn nữa để phục vụ thêm nhiều đối tượng khách hàng. Làm sao để điều kiện cho vay tiền tín chấp dễ dàng hơn nhưng bên cho vay có thể hiểu được thiện chí của người khách hàng không phải điều dễ dàng. Bởi thật ra con người muôn vẻ lắm, có những khách hàng tôi bất lực trước mong muốn cấp thiết vay tiền của họ, và sự trung thực, thành khẩn trả tiền đúng hẹn nhưng vẫn không được ngân hàng duyệt hồ sơ vay. Nhưng cũng có một số người, lắt léo khôn ngoan, cầm được tiền trên tay thì quên ngay nghĩa vụ trả nợ còn dang dở. Những khách hàng của tôi, mỗi người một tính cách, mỗi người một hoàn cảnh sống, khiến tôi đi qua mỗi quá trình làm một bộ hồ sơ, lại thấy mình nhìn đời rộng hơn.

Trở lại với tách cafe đang uống dở, trở lại với những công việc đã được lên kế hoạch cho ngày hôm nay, tôi mỉm cười. Niềm vui của một tư vấn viên hỗ trợ vay tín chấp như tôi là khi thấy khách hàng hài lòng và mừng rỡ lúc nhận được tiền. Nhưng tôi cũng mong, mọi người hãy tìm đến tôi khi thật sự không thể xoay sở tiền để làm điều cần thiết. Tôi cho vay tiêu dùng tín chấp nhưng không cổ xúy lối sống phung phí và nợ nần. Nước mình còn nghèo lắm, hãy sống thật tiết kiệm để không để gánh nặng nợ nần ảnh hưởng đến việc tận hưởng những niềm vui từ cuộc sống.

ĐĂNG KÝ VAY

  • Họ & tên (*)
  • Số điện thoại (*)
  • Năm Sinh (*)
  • Địa chỉ
  • Tỉnh/TP

Hotline các tỉnh hỗ trợ vay tín chấp

Xem hotline các tỉnh hỗ trợ vay tin chap ngan hang VPbank. Ngân hàng VPbank đang hỗ trợ cho vay tín chấp tất cả các tỉnh trên toàn quốc với lãi suất ưu đãi, thủ tục vay đơn giản.